CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Maria Vũ Thị Ánh 29-06-2022
  • Trong niềm vui và bình an, đó là cảm nhận đầu tiên khi con được đặt chân đến Đan Viện Xitô Châu Sơn, Ninh Bình. 

    Điều đặc biệt với con là được cùng chồng tham gia khoá linh thao như 1 kỳ trăng mật cùng Chúa Giêsu.

    Điều đánh động tâm hồn con trong suốt gần 1 tuần linh thao đó là cảm nghiệm tình yêu Chúa trong chính đời sống của mình.

    Khi bắt đầu linh thao, không được sử dụng điện thoại, vi tính, mạng internet, con thấy thiếu thiếu và cảm giác hơi trống vắng. Nhưng dần rồi con cũng quen với một lối sống nghỉ ngơi và cầu nguyện; tâm hồn con dần lắng đọng lại hơn và nghe được những tiếng nói bên trong mình. Con được học cách lắng nghe và phân định đâu là Tiếng Chúa, đâu là tiếng của Ma quỷ dụ dỗ mình.

    Bây giờ trở về cuộc sống con thấy tình yêu Thiên Chúa hiện diện trong mỗi phút giây. Mỗi ngày con luôn đặt ra câu hỏi: "Chúa mời gọi con điều gì thông qua sự kiện này - để kiếm tìm Thánh ý Chúa?"

    Khoá linh thao thực sự vô cùng hữu ích cho những người trẻ để trưởng thành hơn, và như một con đường để đến gần Chúa hơn. 

    Con thực sự biết ơn những người đồng hành là các sơ các thầy đã dẵn dắt và định hướng con mỗi ngày theo những phương pháp tuyệt vời của Thánh I-Nhã.

    Con biết ơn các cha các thầy ở Đan viện đã tạo điều kiện tiện nghi cần thiết, những bữa ăn ngon mỗi ngày lại có thêm bữa phụ để con có sức khoẻ tham dự linh thao.

    Con tạ ơn Chúa Thành Thần luôn đồng hành và giúp con khai sáng, cũng như nhận ra ơn Chúa.

    Con vẫn rất mong muốn có thật nhiều các bạn trẻ được tham dự các khoá linh thao như thế này. Chắc chắn con sẽ quay lại khoá linh thao tiếp theo để tiếp tục được nghỉ ngơi trong Chúa và được tiếp sức cho tương lai của mình.