CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Anna Nguyễn Thị Thuỳ Vân 20-07-2022
    • Bỏ lại cái ồn ào náo nhiệt và xô bồ của Sài Gòn, lần đầu tiên tôi đến với thành phố Pleiku - nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ và cảnh núi đồi trùng trùng điệp điệp. Pleiku hay cụ thể hơn là Cộng Đoàn Pleichuet của các Soeurs Phaolo thành Chartres tỉnh dòng Đà Nẵng. Vừa đặt chân vào khuôn viên tôi có cảm giác như mình đang ở tình trạng có thể gọi là "thiên đường". Nơi đây, hội tụ đủ điều kiện cần và có để gặp Chúa và sống với Ngài.
    • Khí hậu mát mẻ, trong lành; Cảnh vật thơ mộng, bình dị và trong sáng; Không gian yên tĩnh, trầm lắng đủ lặng để tâm hồn tôi chỉ muốn hoà mình vào nó và tạ ơn Chúa vì công trình hùng vĩ và tuyệt đẹp của Ngài. Đã đến đây, tôi tin chắc rằng sẽ không có nơi thứ hai cho tôi không gian lý tưởng để gặp được Chúa đến vậy.
    • Nhà cửa tiện nghi, sạch đẹp và thoáng mát làm tôi chưa hề có cảm giác "bực bội" để muốn tìm một thứ gì đó đáp ứng cho nhu cầu của tôi, vì các Cha, các Soeur, các Thầy đã rất tinh tế để chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho thao viên chúng tôi.
    • Những món ăn thể lý được các Soeur Phaolo khéo léo chuẩn bị, chất chứa bao nhiêu tình thương: Cơm lam gà nướng, lá é muối,... (đặc sản à nha) cũng chỉ mong cho chúng tôi đến với Chúa cách thoải mái nhất, tốt nhất.
    • Bên cạnh những tác động bên ngoài, tôi được hiểu biết, yêu mến Chúa và được gặp Chúa bằng những món ăn tinh thần nơi Thánh Lễ, Bí Tích Hoà Giải, các bài chia sẻ rất dí dỏm, đơn sơ, rõ ràng, dễ hiểu, thực tế và gần gũi của các Cha, các Thầy dòng Tên cùng với các Soeur nhiều kinh nghiệm ở các dòng khác.
    • Nhiều hình thức cầu nguyện được thay đổi từ chung đến cá nhân, rồi cầu nguyện Taize' hay cầu nguyện dưới hình thức tản bộ làm tôi cảm nhận được một Thiên Chúa không chỉ trầm lắng, sâu sắc mà còn gần gũi và thân thương.
    • Đặc biệt, ngày cuối cùng của khoá Linh Thao, chúng tôi được đi picnic tại nhà thờ Pleichuet - Trung tâm truyền giáo của các Cha dòng Chúa Cứu Thế sinh hoạt với các em đồng bào. Sau đó, chúng tôi được chiêu đãi món bánh tráng trộn và trà sữa trước khi đi thăm các em mồ côi, khuyết tật nơi cộng đoàn các Soeur Phaolo đang phục vụ. Có thể nói, đây là hành động đầu tiên chúng tôi đi ra, đến với mọi người để chia sẻ niềm vui được gặp Chúa sau những ngày Linh Thao. "Thật thú vị phải không?."
    • 5 ngày Linh Thao khép lại, tôi nhận được ơn bình an và vững tin trên con đường tìm kiếm Chúa và tôi vẫn luôn trông cậy Ngài. Còn biết bao điều tôi nhận được mà không thể dùng ngôn từ để chia sẻ. Tôi xin gói trọn với tâm tình biết ơn và tiếp tục lấy kinh nghiệm từ những ngày Linh Thao Chúa ban cho tôi để tôi tiếp tục hăng say trên con đường theo Chúa. "Con sẽ ca tụng tình thương của Chúa đến muôn đời." (Tv 116)
    • Xin tạ ơn Chúa và cám ơn tất cả: Các Cha, các Thầy, các Soeur và các bạn Linh Thao khoá Pleichuet 7/2022. Nguyện xin Chúa ghé mắt và ban muôn vàn hồng ân trên tất cả.

    Pleichuet, tháng 7 năm 2022

    Anna Thuỳ Vân - Tiền Tập Piarist.