CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Bùi Thị Ngọc Cúc 16-08-2022
  • Động lực đẩy mình đến với cuộc Linh Thao lần này là bởi mình muốn được nghỉ ngơi trong Chúa và xin Chúa soi dẫn mình trên chặng đường phía trước với từng bước đi được đẹp lòng Chúa hơn, làm những lựa chọn đúng ý Ngài hơn.

    Qua những bài gợi điểm đầu tiên, mình dần nhớ lại và áp dụng tiến trình cầu nguyện được hướng dẫn và luôn bắt đầu bằng kinh dọn lòng. Sau mấy bài cầu nguyện đầu tiên này, mình dần có đà để đi tiếp chặng Linh Thao tiếp theo. Bây giờ thì mình có đường chạy rõ rồi, việc của mình là hướng sự chú ý vào Chúa, đặt Ngài làm trung tâm giúp mình dần tránh khỏi những chướng ngại vật trên đường - những việc sao nhãng, chia trí, lo âu.  Mình đặt thái độ khiêm nhường và cố gắng làm hết những gì mình có thể, còn kết quả cầu nguyện ra sao mình phó thác cho Chúa, chỗ nào khó cảm nghiệm thì mình xin ơn trợ lực rồi đi tiếp hành trình.

    Nhìn lại cuộc Linh Thao, mình đã đúc kết được những thông điệp mạnh mẽ nhất Chúa muốn nói với mình và sẵn sàng hơn để thực hành chúng khi trở về cuộc sống hằng ngày. Chúa còn ban cho mình một ơn bất ngờ nữa đó là giải gỡ hiểu lầm và hờn trách của mình đối với Chúa. Hôm nay Chúa đã gỡ nút thắt ấy, điều mà mình chôn vùi đã lâu và quên luôn! Nó làm mình không được tự do bước theo Chúa bao năm qua!

    Lần Linh Thao này đối với mình thật sự nhẹ nhàng, bình an vì mình không còn chuẩn bị sẵn đáp án A,B,C,D để muốn Chúa chỉ rõ xem con cần lựa chọn hướng đi nào trong mấy hướng  này khi kết thúc Linh Thao. Mà là mình chỉ muốn được ở lại với Chúa để Chúa bước vào tâm hồn mình, biến đổi mình bởi Tình Yêu Ngài để rồi bước đi cùng Chúa và sẵn sàng đáp tiếng "xin vâng" trong tự do và yêu mến ngay khi nhận ra con đường Chúa mời gọi ở một thời điểm nào đó.

    Tạ ơn Chúa vì bao năm qua vẫn mãi đồng hành bên con, yêu con, hướng dẫn con và bảo vệ con bằng một Tình Yêu không thay đổi!

    TTMV Đà Lạt, Lễ Chúa Hiển Dung 06/08/2022

    Con gái bé nhỏ khờ dại.