XEM THEO KHÓA LINH THAO

CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Maria Nguyễn Thị Quỳnh Hoa 10-07-2023
  • Con chào Quý Cha, Quý Sơ, Quý Đồng hành, Ban Tổ Chức Linh Thao Giới Trẻ và các bạn Thao viên rất thương mến,

    Năm nay là lần thứ 3 con tham gia khóa Linh Thao, không quá nhiều nhưng vừa đủ để thôi thúc con chia sẻ với mọi người những ân tình mà con đã nhận được trong khóa Linh Thao Đà Lạt 3 vừa qua.

    Con thật hạnh phúc, vì trước khi tham dự kì Linh Thao, Chúa đã giúp con chuẩn bị một tâm hồn rộng mở, một tâm thế sẵn sàng để đón Ngài. Khi con tham dự Khóa Huấn luyện Huynh Trưởng Cấp 3 và được gặp Sơ Lucia Ngân, SPC. trong môn Niềm vui Khám phá Lời Chúa, Chúa nhắc nhớ con về sự hiện diện của Ngài trong đời mình cùng những niềm vui Ngài ban cho con trong kì Linh Thao trước, mà vô tình con lại đánh rơi giữa những bận rộn, lo âu, những công việc phục vụ, những mối tương quan, ... Con đã bị lạc. 

    Như người Cha, Ngài đã chờ đợi, đã âm thầm gieo vào lòng con chút nhớ nhung, chút gì đó... Một chút đủ để con quyết định xách balo lên đi về. Thế là con bước vào kì Linh Thao với câu hỏi "Chúa ở đâu?". Ngài đã chẳng ngần ngại trả lời con ngay từ những giây phút đầu tiên khi con trở về với thinh lặng, với chính con, với tình Ngài - "ĐỨC KITO ĐANG SỐNG". Ngài vẫn sống, sống với con, sống trong con và sống vì con!

    Lần đầu tiên con đi mà không ngủ gật trong một giờ cầu nguyện nào, con không cần cà phê hay trà để giúp mình tỉnh táo vì Chúa làm cho con lạ lắm, con tỉnh queo! Nhiều lúc Cha hay Sơ vẫn đang chia sẻ điểm mà Chúa đã cho con cảm nhận được những tâm tình của Ngài. Con đã biết được nơi thích hợp nhất cho mình khi cầu nguyện, và tư thế thích hợp nhất. Trong cả khóa, con cứ vào nhà nguyện lớn (chỉ có một lần con ngồi sau cái nhà có chuồng 2 con heo đen để cảm nhận sự hiện diện của Ngài giữa không gian con hiện diện), con ngồi thả lỏng cơ thể mình, và thả lỏng tâm trí để Chúa đến với con, chứ tay chân con ngắn và sức con yếu xìu. Thật hay, không chỉ trong giờ cầu nguyện mà cả trong Thánh lễ, con cảm nhận được sự đồng hành của "các vị tiền bối" cũng như các Thiên thần Chúa, các ngài cũng con cầu nguyện và ca tụng Chúa. 

    Và sẽ rất thiếu xót nếu như con không chia sẻ với mọi người cách Thiên Chúa của con đã chăm sóc con. Không chỉ dẫn đưa con đi và về bình an, chăm cho con từng miếng ăn, giấc ngủ, Ngài còn làm cho con tin: Ngài luôn ở bên con, Ngài thương con rất nhiều bằng cách nói với con điều đó rất nhiều lần khi con cầu nguyện, Ngài còn ban cho con cả bầu trời để con biết, con nhớ, con tin điều Ngài nói. Trong một lần cầu nguyện, Chúa đã đến, đã ngồi cạnh, đã tựa đầu vào con, đã tha thiết mời gọi con ở lại với Ngài (vì con đã định sẽ về trước vài hôm), Ngài hứa sẽ tặng con những món quà lớn để bù đắp những hy sinh của con. Con có thể nói, trái tim Ngài đã vui biết nhường nào khi con đưa ra lựa chọn của mình. Quả là một quyết định táo bạo, nhưng không hề sai lầm. Mọi người có thể đoán được Chúa đã tặng gì cho con không? Lúc đó con không biết, nhưng cũng cố đoán ra vài cái. Đến khi con nhận được quà, con không ngờ, Chúa tặng con cả một ngày trời nắng ấm và kể từ đó, Chúa luôn nói bên tai con những món quà Chúa sẽ tặng con ngày hôm sau... nhưng cũng có lúc Ngài giữ bí mật về món quà của mình. Và Ngài luôn trung tín trong mọi lời Ngài nói với con.

    Trên là đôi dòng con xác tín về sự hiện của Chúa trong đời con, hy vọng có thể giúp cho các Thao viên trên con đường đi tìm lại Tình Yêu.