XEM THEO KHÓA LINH THAO

CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • August 12-07-2023
  • "Ta dẫn người mù tối qua những lối chưa tường,

    trên nẻo đường mới lạ, sẽ dìu họ bước đi.

    Ta biến đổi bóng tối thành ánh sáng soi họ,

    và uốn khúc gập ghềnh thành quan lộ thẳng băng".

    (Is 42, 16)

    Chúa có cách dẫn dắt con đi theo đường lối Chúa! Đó là tâm tình sau khóa Linh thao Dalat 2, mà tôi muốn dâng lời tạ ơn Chúa và đồng thời cũng là những cảm nghiệm tôi muốn chia sẻ với những ai cũng như tôi, đang loay hoay đi tìm lối đi cho cuộc đời mình.

    Tôi tạ ơn Chúa, vì qua khóa Linh thao, Chúa đã giúp tôi đã nhận ra rằng: những hoạch định của con người, cho dù có vẻ tốt đẹp và “đạo đức”, nhưng nếu không đặt trọng tâm là Chúa, thì sẽ thiếu cái “hồn”, mau qua, chóng tàn và nhất là dễ đổ vỡ nếu gặp thử thách. Hành trình theo Chúa mà tôi đã trải qua mà một kinh nghiệm.

    Tôi tạ ơn Chúa, vì qua những lần gặp gỡ cách riêng tư mà sống động với Chúa trong những giờ cầu nguyện, tôi được Chúa chữa lành những “vết thương” sâu thẳm trong tâm hồn mà chính tôi còn không dám chạm tới. Chính những “vết thương” đó làm tôi chao đảo trong hành trình ơn gọi. Giờ đây, “những vết thương” được chữa lành đã giúp tôi có cảm nghiệm được Chúa yêu, và trở nên nguồn động lực cho khát vọng dấn thân vì Tình Yêu.

     Tôi tạ ơn Chúa, vì sau quyết định tưởng như đã là “lựa chọn dứt khoát của cuộc đời”, Chúa lại dẫn dắt tôi đi theo kế hoạch của Chúa. Với sự bình an trong tâm hồn, tôi tin rằng: Chúa muốn tôi tiếp tục và thực hiện sứ mạng mà Chúa muốn dành cho tôi.

    BẠN à, mỗi chúng ta, ai cũng muốn sống cuộc đời ngắn ngũi của mình thật hạnh phúc, dù ở trong bậc sống và ơn gọi nào đi nữa. Có những con đường và lựa chọn mang lại tiền tài, danh vọng, vật chất … và thỏa mãn những nhu cầu sống của bản thân nhưng không hẳn sẽ mang lại hạnh phúc. Và tôi cảm nghiệm được, hạnh phúc đích thực chỉ đến khi tôi sống cho Chúa và sống vì Chúa. Việc sống và hành động theo sự thôi thúc từ bên trong tâm hồn mang lại sự thanh thoát và bình an.

    Ước mong BẠN và tôi, giữa thế giới ồn ào, náo động và bộn bề lo toan này, luôn biết LẮNG để nghe tiếng Chúa, để Chúa dẫn mình đi trong đường lối của Chúa nhé!

    Người bạn Linh thao, Dalat, khóa 2, 2023.

    ___August___