XEM THEO KHÓA LINH THAO

CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Monica Phan Tâm Ngọc 08-08-2023
  • Khoá 4 Linh Thao Đà Lạt 2023 vừa qua là khoá linh thao đầu tiên mình tham gia. Chủ đề của khoá linh thao này là "Gặp Chúa" ở mọi nơi, mọi lúc và ở trong mọi người, và mình cảm thấy vui sướng hơn bao giờ hết khi được ơn nhận biết được Chúa trong mọi sự sau kì tĩnh tâm linh thao này. 

    Mình đã nghiệm ra rất nhiều điều mà Chúa dường như luôn muốn nói với mình trong sự thinh lặng của 5 ngày tĩnh tâm, bởi Chúa dễ đến nhất trong sự thinh lặng và khép kín. Sau khi đi linh thao, mình mới hiểu rằng Chúa là Đấng luôn hiện diện ngay sát mình, luôn gián tiếp biểu lộ qua mọi sự xung quanh mình, như qua những lời giảng giải của các Cha, các Thầy, các Sơ, những người đồng hành, hay ở trời đất muôn vật, ở những địa điểm mình cầu nguyện và trong lời cầu nguyện của mình, v.v. "Chúa luôn hiện diện ở mọi sự tốt đẹp." Nó là một câu mình đã cảm nghiệm được và tâm đắc lặp đi lặp lại trong lòng, bởi nó đã làm cho đức tin và lòng mến Chúa của mình mạnh mẽ hơn rất nhiều. 

    Mỗi người, ai cũng có trải nghiệm gặp Chúa rất riêng biệt theo cá tính của ta. Vậy mà ban đầu, mình ngây ngô cữ ngỡ gặp Chúa là chỉ khi nào nhìn thấy Chúa hiện ra bằng mắt trần của mình, hay là nghe một giọng nói nào ấy vọng vào tai của mình thì khi đó mới thấy Người biểu lộ cho mình. Cũng vì thế mình đã nghĩ việc gặp Chúa đối với mình là một chuyện xa vời. Nhưng cuối cùng, mình đã nhận ra Chúa luôn muốn biểu lộ bản thân cho tất cả mọi người chúng ta, cũng không chừa một ai, và dĩ nhiên không phải chỉ những Người được ơn gọi đặc biệt. Trong những ngày tĩnh tâm, mình mới nhận ra Chúa luôn ẩn mình mà biểu lộ cho mình cách riêng, đó là qua sự soi sáng của Chúa Thánh Thần mà nhiều những suy nghĩ giác ngộ đã tự đến với mình trong những lúc mình lặng tâm cầu nguyện. Những suy nghĩ giác ngộ đã gỡ cho mình rất nhiều nỗi buồn phiền, lo lắng, sợ hãi, và còn làm lòng mình rực cháy trong niềm vui sướng và tình yêu thương cho bản thân mình và cho tất cả mọi người xung quanh nữa. Sơ Thư đồng hành của mình trong khoá linh thao đã chỉ cho mình biết, "Chúa đó!" Khi gặp Chúa như vậy, mình nhận ra Chúa đã đến với mình trong sự ủi an ấy, nhẹ nhàng và ấm áp tràn đầy tình thương, an bình. Vui hay khổ đều có Chúa, khi mình cảm nhận được sự hiện ấy và tin tưởng phó thác cho Người. 

    Tạ ơn Chúa đã dẫn dắt mình đến trải nghiệm linh thao này, để cho mình một dịp nghỉ dưỡng thấm thía tình thương của Chúa và giải toả tâm hồn.