XEM THEO KHÓA LINH THAO

CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Maria Huỳnh Thị Thanh Tuyền 10-08-2023
  • Tuần trăng mật tuyệt dịu❤️

    Nếu bạn muốn tìm hạnh phúc, tìm bình an trong tâm hồn thì hy vọng rằng bạn sẽ đọc hết bài này. 

    Tuy có hơi dài, nhưng gần 39 năm sống trên cuộc đời thì đây là khoảng thời gian mà Tuyền cảm thấy vô vàng hạnh phúc, và Tuyền đã làm gì trong khoảng thời gian này để có được nó, mời bạn đọc dòng Nhật ký tình yêu này nhé!! 

    Một chiều Đà Lạt rất đẹp trời, dưới gốc cây liễu rũ trên một đỉnh đồi tình yêu, xung quanh có mùi hoa cỏ dại, những vệt nắng chiều xuyên qua khẽ lá. Có tiếng ong bay vo ve bên tai, có một đàn kiến đang xây tổ dưới chân, nhưng may quá mình không phải hoa thơm quả ngọt nên ong không đậu và kiến không tha. 

    Mở đầu thật dài dòng nhỉ, nhưng hôm ấy chính là ngày cuối cùng của kỳ trăng mật, mình ngồi chỗ đấy để viết lại cảm xúc hạnh phúc đang trào dâng và bùng cháy trong tim mình, có hẳn 6 trang vở được viết mà khi ngừng bút mình vẫn thấy chưa đủ với niềm hạnh phúc đang tuôn chảy trong tim. 

    Biết ơn 2 em Thắng và Trường nhóm Hiệp Thông đã truyền tin và là tác động đúng lúc để chị quyết tâm từ bỏ mọi thứ để theo tiếng gọi con tim. 

    Biết ơn gia đình ngoại đã nhận chăm sóc 2 bé, biết ơn 2 con vui vẻ ở nhà với các dì rất vui và không hề níu chân mẹ. 

    Biết ơn Cha Siêu, cha Phú, cha Tín, quý thầy và quý sơ đồng hành đã dành trọn tâm sức chăm sóc chúng con từ miếng ăn, giấc ngủ và hơn hết là những việc thiêng liêng: thánh lễ sốt sắng, bài chia sẻ sâu sắt dẫn dắt chúng con đi từng cung bậc cảm xúc, giúp chúng con dọn mình hoán cải, biết thả những cục đá tội lỗi ám ảnh chúng con suốt bao năm tháng làm cho chúng con đánh mất niềm tin vào Đấng hằng luôn yêu thương. 

    Biết ơn sự lắng nghe, khuyên nhủ và thấu cảm cùng niềm vui, nỗi buồn của chúng con, các vị đã cùng con khóc trong sự ăn năn, cùng con cười trong niềm hạnh phúc, cho chúng con hướng để giải quyết những khúc mắc, khó khăn. 

    Biết ơn 96 bạn thao viên từ khắp muôn phương đã quy tụ về đây, cảm ơn sự thinh lặng cầu nguyện thật sốt sắng của các bạn làm mình cảm nhận được nguồn năng lượng đầy thánh thiện và yêu thương. Mình như đang được sống nơi thiên đường bên cạnh những thiên thần xinh đẹp vậy đó. 

    Biết ơn nhà bếp cho chúng con những bữa ăn thật ngon. 

    Biết ơn những người đã khởi công xây dựng Trung Tâm Mục Vụ Đà Lạt, biết ơn tất cả ân nhân đã giúp xây dựng Đồi Thánh này, giúp chúng con có được nơi cầu nguyện tuyệt đẹp. 

    Mùa hè này có lẽ là mùa hè đi nhiều nhất, nhưng dù đã ở 5 sao hay ngàn sao, nhưng chưa chuyến đi nào trong đời mình lại hạnh phúc như lần này. Chuyến nghỉ dưỡng cùng người yêu trọn kiếp này và cả kiếp sau. 

    Tạ ơn Chúa về những món quà bất ngờ Chúa ban tặng cho con, cho con được can đảm nhận biết các tội lỗi của mình mà bao năm qua con đã mãi mê lỗi phạm. Con đánh mất lòng tin, con mơ hồ về tình yêu Chúa dành cho con. 

    Đây cũng là lần đầu con được xét mình xưng tội kỹ lưỡng theo từng mối tương quan với Chúa, với tha nhân và với chính mình. Có hẳn 5 trang vở liệt kê tội con đã phạm, con đã không nghĩ nhiều như thế. 

    Nếu 2 bạn đang yêu nhau, bạn có đủ bao dung tha thứ cho người yêu của mình phạm mãi một lỗi? phạm 5 lần 7 lượt thì nếu có nói tha thứ thì tim bạn liệu có còn yêu người ấy như ban đầu? 

    Nhưng tuyệt diệu thay, có một người yêu bạn và chưa từng bỏ rơi bạn từng phút giây nào trong cuộc đời này mà bạn đã lãng quên, đấy chính là Giesu. Tạ ơn Chúa, cho con nhìn rõ được tình yêu đầy bao dung của Ngài. 

    Bao năm qua bạn biết không? Tôi mang tiếng là người có đạo nhưng khi đến nay tôi mới ý thức rằng mình là 1 “kẻ ăn xin hèn kém”, tôi đã rất xấu hổ với cái vỏ bọc mình là con chiên ngoan đạo. 

    Tôi đã được ơn để nhận biết rằng tôi là một đứa kiêu ngạo trong mọi việc. Tôi không muốn mình dở hơn người khác, tôi không muốn lắng nghe những lời chỉ trích…… 

    Tôi cũng đã ngỡ rằng mình đã trưởng thành sau những vấp ngã đau đớn, biết quan sát nhìn nhận và giải quyết mọi thứ êm ái hơn, biết hạnh phúc với những điều nhỏ bé quanh mình. Nhưng không, đâu đó còn rất nhiều ngày trong cuộc sống tôi thấy chông chênh, tôi thấy oán trách tại sao Chúa lại để tôi đau khổ như vậy. 

    Và rồi trong tuần trăng này, những bản văn lần lượt dẫn dắt và dần cho tôi thấy được những đau khổ của mình nó chẳng là gì so với nỗi đau đớn hy sinh cả mạng sống mình vì cả nhân loại này. 

    Tôi thấy mình còn tệ hơn cả người con hoang đàng thế mà ơn Ngài soi sáng cho tôi biết rằng: tội tôi quá bé nhỏ so với Lòng Thương Xót của Ngài. 

    Chúa ơi!!! Tha thứ cho con, con thật bất xứng với Ngài bao năm qua. Tạ ơn Người đã đang rộng vòng tay đón con trở về và còn làm Yến tiệc thiết đãi con. 

    Từ khi lớn lên đến nay, con không biết mình đã tham dự bao nhiêu bữa tiệc của Ngài, sau bản văn về chủ đề “Gặp Chúa nơi Bữa Tiệc” con mới hoảng hốt nhận ra mình chưa từng có 1 buổi tiệc nào được tập trung sốt sắng trọn vẹn.

    Biết ơn Cha Siêu đã dẫn dắt và chạm vào con điều thánh thiêng nơi Bữa Tiệc, đó là từ “Ở lại”, cha Phú thì nhắc con hãy dọn mình sẵn sàng để được “đồng bàn” với Ngài. 

    Đặc biệt cảm ơn em Minh đã được Chúa sắp đặt để con được gặp và chia sẻ cho con kinh nghiệm để có thể tham dự Bữa Tiệc cách sốt sắng nhất. 

    Tạ ơn Chúa, hôm ấy con đã được biết cách gửi trọn suy tư, lo lắng của mình cho Chúa trước khi bước vào Thánh Lễ. Và thật hạnh phúc thay hôm ấy các Cha dâng Thánh Lễ đặc biệt và chúng con được rước cả Mình và Máu Ngài. 

    Chúa ơi! Con vô vàng hạnh phúc khi lần đầu tiên trong cuộc đời con được tập trung trọn vẹn vào Bữa Tiệc của Ngài. Con được nhận biết rằng nơi đây chính là lời ước hẹn Ngài luôn ở lại trong con, là nơi Ngài ban bình an và hạnh phúc mà con kiếm tìm bấy lâu. 

    Tạ ơn Chúa về biết bao ơn lành mà Ngài đã thương ban, giúp con được nhìn thấy sự hiện diện của Ngài nơi từng sự vật, từng sự việc và nơi từng người con gặp nơi đây. 

    Cảm ơn người đã cùng con cầu nguyện, cùng con hát, cùng con dọn bàn, cùng con quét nhà, cùng con nấu nước pha trà hay thậm chí là nhặt rác cùng con….. 

    Chúa ơi! Con muốn sống cuộc đời mới, nhưng con cũng có nỗi sợ ngon lửa này sẽ dần mờ nhạt khi con trở về cuộc sống thường ngày, con lại sợ mình quên Chúa. Xin nhắc nhở con dành 1 chút thời gian hồi tâm cùng Ngài mỗi đêm. 

    Hãy ở luôn bên con, đồng hành cùng con trong mọi việc Chúa nhé! Con sẽ không vội, con sẽ cố gắng “biến đổi từ từ” và xin cho con nhớ hỏi ý kiến Ngài trước mọi quyết định của con. 

    TÌM THẤY CHÚA TRONG MỌI SỰ

    TÌM THẤY MỌI SỰ TRONG CHÚA

     

    Tạ ơn Chúa vì tất cả Hồng ân. 

     

    Maria Huỳnh Thị Thanh Tuyền

    Thao viên Đà Lạt khóa 4 (01-07/08/2023)