CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Trần Văn Thịnh 11-07-2022
  • Kết thúc một khóa linh thao sau hơn hai năm chờ đợi. thì những cảm nghiệm chờ đợi nay cũng đến:

    cảm nghiệm được một mỗi tương quan gắn kết mật thết với Chúa và nhận ra Chúa hiện hữu ở mọi nơi thật là tốt đẹp dường bao với tình yêu của Chúa tạo dựng, quan phòng và cứu độ.

    cảm nhận được thân phận tội lỗi của bản thân và từ đó cậy dựa vào tình yêu của Thiên Chúa, một tình yêu vô vị lợi, tình yêu bao la vô bờ bến.

    vẫn là cầu nguyện thường ngày, nhưng thật tốt đẹp khi đến để được sống chậm lại, nhìn rõ hơn về bản thân và về Thiên Chúa tình yêu hơn, và chưa bao giờ việc cầu nguyện của bản thân lại đi vào mỗi tương quan thân tình với Chúa như vậy. Thú thật, việc cầu nguyện thường ngày của bản thân em giống như một cỗ máy sáng tối - một cỗ máy kia nào đâu có trái tim, và nay trái tim khô cạn kia như được một dòng máu mới chảy trở lại, một dòng máu của Tình yêu Thiên Chúa, và cũng qua đó việc đọc Tin Mừng trở nên mới mẻ, một cuốn Tin Mừng với tinh thần mới bắt đầu xuất hiện trong chính bản thân.

    ....

    nhận biết được tình yêu Thiên Chúa thật bao la và được ở lại trong tình yêu đó, và ra về với một niềm hy vọng đem tình yêu đó đến được với mọi người, với vạn vật!

    một bài hát sinh hoạt nói lên bao ước muốn sau khóa Linh thao:

    ta đi làm chứng nhân cho ai - cho Đức Kitô (2)

    rao danh Ngài giữa cuộc đời,

    rao danh Ngài cho mọi người

    vùng đứng lên ta làm chứng nhân cho Đức Kitô

    băng reo:

    anh em là muối cho đời

    anh em là ánh sáng trần gian

    anh em là chứng nhân nước trời

    anh em chúng ta là: muối cho đời, ánh sáng trần gian và chứng nhân nước trời

    và được mọi người đặt cho cảm nhận về bản thân là: ít nói.