CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Giuse Trương Xuân Cường 25-07-2022
  • ☀️XIN HÃY SAI CON ĐI,
    CON TIN CON SẼ KHÔNG ĐI MỘT MÌNH
    Đây là khóa Linh Thao cuối cùng con tham dự với tư cách người trẻ. Tuy nhiên trước khi đi con không nói với Chúa ý định này của con. Trước đó thì khóa Linh Thao dành cho người chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, bị hủy bởi con vì lí do cá nhân và khóa 8 ngày ở Đồng Nai con không tham dự được vì hết chổ, nên con chọn khóa Linh Thao giới trẻ và vẫn về Sở Kiện chứ không đi nơi khác. Nhưng Thiên Chúa biết hết mọi sự trước khi con nói với Ngài, nên Chúa đã dành cho con những điều bất ngờ lần đầu tiên con được vinh dự cộng tác trọn vẹn trong Linh Thao, mà con không hề nghĩ đến.
    Cụ thể và rõ nhất là 2 việc sau đây:
    Thứ nhất là trở thành goole map bất đắc dĩ, con không nghĩ mình sẽ là người chỉ đường và đón đưa các bạn đến Sở Kiện, nơi sẽ cùng nhau thực hiện hành trình thao luyện, ngay khi có nhóm chính thức đến 17g ngày đầu tiên (tức là ngay trước khi chính thức bước vào hành trình). Thú vị nhất là chỉ đường cho 1 bạn nữ ở Ninh Bình như kiểu: đố anh tìm được em.
    Thứ hai là được gọi tự phục vụ Phòng Thánh và chuẩn bị Phụng vụ từ đầu đến cuối, ngay cả đi mượn thêm bình đựng Mình Thánh Chúa và giặt khăn thánh. Đồng thời, cùng với 1 em lo phần thánh ca, trong đó có đàn lễ.
    Các điều trên đối với con là ơn phúc và điều tốt lành Chúa ưu ái dành cho con, cũng là kỷ niệm đẹp, dấu ấn tuyệt vời mà con nhận được trong 5 lần đi Linh Thao của người trẻ.
    Còn với cầu nguyện, kỳ Linh Thao năm nay của con cũng có điều khác. Đó là đụng đến vấn đề gì thì con nhớ ngay đến người hay mọi thứ liên quan, nhớ những lời nói và phản ứng mà con dành cho họ. 
    Năm nay, con chọn nơi để cầu nguyện cho toàn bộ thời gian là phòng lưu giữ hài cốt các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Tại đây, có những giây phút con được chìm vào và ngất ngay như ở Thiên Đàng cùng các Thánh trước Chúa. Sau những giây phút tuyệt vời ấy là những câu hỏi xuất hiện trong con. Như: Tại sao các Thánh sống là thực hành được điều Chúa dạy, còn mình thì không? Tại sao lúc này mình muốn và hào hứng thực hiện điều ấy, nhưng khi trở về cuộc sống sao thấy khó quá, thậm chí tự cho là mình ngu khi làm như thế? v.v.. Con nghĩ những câu hỏi này cứ xuất hiện hàng ngày thì rất tốt cho con trong hành trình theo Chúa của mình.
    Cuối cùng cùng với Lời và ơn Chúa, tại nơi đây, lúc trong Nhà Nguyện chỉ còn con với Chúa, con đã nói và xin Chúa: "Xin Chúa hãy sai con đi. Vì con tin con sẽ không đi một mình, mà có Chúa, Đức Mẹ, Thánh Giuse, Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Thánh Phanxicô Assisi, các Thánh Tử Đạo Việt Nam, các thánh cùng các thiên thần cùng đi với con."


    Con yêu của Chúa
    Đầy tớ bất tài và vô dụng
    Jos.Xuân Cường