CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Rose 09-08-2022
  • "Người yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian,và người yêu thương họ đến cùng"

    Linh Thao giúp mình tái khám phá hình ảnh một Thiên Chúa gần gũi với con người, đặc biệt với người trẻ. Mình học được kinh nghiệm "yêu và được yêu", mình hiểu được rằng dù mình có không yêu mình, dù những người xung quanh có không yêu mình hay dù mình không thể cảm nhận được Chúa yêu mình, thì Chúa vẫn yêu mình. Chúa yêu mình không phải vì mình đi lễ đọc kinh hàng ngày, vì mình tài năng; Chúa yêu vì mình là mình, vậy thôi, chẳng cần lí do gì cả. 

    Linh Thao còn giúp mình nhận ra những dồn nén bấy lâu nay của bản thân, những nỗi đau mà mình chưa bao giờ nhìn nhận, cho nó cơ hội để được chữa lành. Thông qua hành trình khám phá kinh nghiệm "được yêu", mình dần dần hiểu ra lí do vì sao mình không thể cảm nhận được Chúa yêu mình. Mình nhớ mãi, thầy đồng hành từng nói với mình: "Một đứa trẻ không thể cảm nhận được tình yêu của bố mẹ, một đứa trẻ luôn khao khát được yêu, luôn tìm mọi cách để chứng minh bản thân thì việc không cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa là chuyện bình thường."

    Rất nhiều lúc, mình muốn ra về khi thấy những khổ đau mà mình đang trải qua quá sức chịu đựng. Nhưng có lẽ sự khắc khoải trong trái tim mình, sự khao khát được "nhìn, cảm và yêu" đã giữ mình đi tiếp hành trình đầy gian nan này. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực và ơn Chúa; mình đã cảm nhận được tình yêu cá vị mà Thiên Chúa dành cho mình. Mình cũng hiểu rằng, hơn ai hết, Chúa là người cảm nhận được rõ nhất nỗi đau của mình, rằng nếu mình dám cam đảm đi tới cùng của nỗi đau, theo Chúa đến tận dưới chân thập giá. Mình sẽ được Chúa cho thấy vinh quang Phục Sinh như bà Maria Mácđala.

    Kết thúc kì Linh Thao cũng là lúc mình chào tạm biệt tuổi 20, mình - 21 tuổi đã thấy thập giá nở hoa.