CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Maria Nguyễn Thị Diễm Hương 14-08-2023
  • HÀNH TRÌNH VỀ BÊN CHA – nghỉ ngơi

    Là khoảnh khắc bất ngờ vì vô tình gặp được người quen trên cùng hành trình và hào hứng khi biết bạn cũ cũng đến.

    Là khoảnh khắc cùng xách ba lô hay kéo vali đi với nhau và cùng đến một đích.

    Là khoảnh khắc dạo bước cùng nhau khám phá “nhà CHA”.

    Là khoảnh khắc “lắng và lặng bên CHA” sau mỗi điểm cầu nguyện để trò chuyện, tâm sự, nghe lời dạy từ CHA, chỉ riêng với CHA, để chợt nhận ra tình thương CHA dành cho, luôn âm thầm và bao la như vậy.

    Là khoảnh khắc xúc động, thổn thức, vui sướng,... nhiều cung bậc cảm xúc khi được nghe các chia sẻ của các thành viên trong nhóm, cũng như của nhóm khác vào buổi tối cuối. 

    Là khoảnh khắc rửa chén cùng nhau, mỗi người một việc nhưng cũng hỗ trợ lẫn nhau. Mình thấy Giêsu trong mỗi thao viên.

    Là khoảnh khắc phát hiện ra vị linh mục giải tội cho mình chính là vị Giám đốc trung tâm mục vụ năm linh thao 2018 mình đi, là vị linh mục quản lí Đại Chủng Viện vào năm 2022 mình đi linh thao. Nhìn vị ấy, mình như nhớ lại giây phút cũ, cả sự khờ khạo và trưởng thành của mình qua các khoá. Cũng vì điều đó, mình cũng nhớ luôn các thao viên khoá trước.

    Là khoảnh khắc cùng nhau vác Thánh Giá và theo chân Thánh Giá qua những con dốc ở Trung tâm mục vụ, mới cảm nhận được một phần mệt mỏi của Chúa Giêsu ngày xưa khi vác Thập Giá lên núi Sọ.

    Là khoảnh khắc cùng cha Siêu và các thao viên đi đến từng gốc cây thông để lắng nghe cha phân tích từng tâm trạng, hành động của các nhân vật, chia sẻ từng câu, từng chữ trong bài Tin Mừng của điểm cầu nguyện cuối cùng, vào buổi chiều đầy nắng và có kèm một chút mưa. Khi ấy, trong một khoảnh khắc, mình thấy... Chúa Giêsu trong cha Siêu. Và chúng mình - các thao viên - như những dân chúng khao khát được chữa lành và được lắng nghe các lời giảng dạy của Chúa Giêsu. Thật kì diệu.

    Là cả khoảnh khắc nhận ra cha Siêu, cha Phú, thầy Lâm, thầy Nhật, thầy Đại, các sơ Trang và sơ Thư đều đang cố gắng truyền đi ngọn lửa Đức Tin cho mọi người qua khóa Linh thao. Việc tổ chức rất chu đáo và hy sinh âm thầm hết lòng, chứ không hề giữ riêng mình. Thầm cảm ơn và xin CHA luôn phù hộ cho các vị ấy.

    Cảm ơn những người đã vô tình hay hữu ý xuất hiện trong hành trình ấy vì đã cùng góp nhặt những khoảnh khắc đáng quý đó.

    Tạ ơn CHA, về bên CHA thật an bình nhưng cũng tràn đầy sự vui nhộn. Mọi người giờ cũng đã về nếp sống cũ rồi nhỉ??? Chúc tất cả luôn tìm được sự bình an và hạnh phúc trong CHA. Hẹn ngày tái ngộ khi được cùng gặp CHA. Nhớ nhau trong lời cầu nguyện nhé!

    - Thao viên khoá Đà Lạt 4 -