XEM THEO KHÓA LINH THAO

CẢM NGHIỆM LINH THAO Viết cảm nghiệm

  • Phaolô Lê Hoàng Dũng 10-05-2024
  • "Bạn đi Linh thao không?" Thế là mình đến với khóa Linh Thao bằng sự tò mò, vì mình nghe nói "đi Linh thao dễ gặp được Chúa lắm". Đà Lạt chào đón mình bằng một cơn mưa trong khuôn viên nhà thờ Domain. Sau khi được Cha đặc trách phổ biến những quy định (nhằm giúp các thao viên dễ dàng gặp được Chúa), mình nhận phòng và chính thức tham gia vào khóa Linh thao của một thao viên. 

    Xuyên suốt đợt Linh thao, Quý Cha, Quý Thầy và Quý Soeur đồng hành rất vất vả vì vừa phải đảm bảo cho các thao viên có một sức khỏe tốt nhất về thể lý, và trên hết, phải đảm bảo cho các thao viên đi đúng hướng trong hành trình trở về với "Tình yêu thuở ban đầu" - Tình yêu của Thiên Chúa. 

    Các Ngài chia sẻ, chỉ dẫn cách thức để các thao viên có thể "chạm" đến Chúa một cách hữu hiệu nhất, đó là tìm gặp Thiên Chúa nơi một tâm hồn tĩnh lặng, tìm gặp Thiên Chúa qua lời kinh thường nhật, tìm gặp Thiên Chúa qua chính những lời Chúa đã nói trong Kinh Thánh, tìm gặp Thiên Chúa trong sự vi diệu của thiên nhiên, tìm gặp Thiên Chúa trong chính người anh chị em bên cạnh mình v.v. 

    Với ngày thứ nhất và ngày thứ hai, khi cầu nguyện, mình có cảm giác gì đó như là sự hiện diện của Thiên Chúa bên cạnh mình, nhưng không rõ ràng. Và từ ngày thứ ba trở đi, mỗi một ngày, khi cầu nguyện, mình cảm nhận rõ ràng hơn sự hiện diện của Chúa ngay bên cạnh mình. Thế rồi, đến đỉnh điểm, như một đứa trẻ đi lạc tìm thấy mẹ, như là một lữ khách trong sa mạc thấy được nước, tất cả các loại cảm xúc trong mình dâng lên và tuôn trào, mình vỡ òa trong hạnh phúc, hạnh phúc của người cất tiếng gọi được đáp lời. Cảm xúc ấy, mình dám chắc nếu bất cứ ai được cảm nhận, cũng không thể diễn tả hết bằng ngôn ngữ của loài người. Chỉ biết cảm nhận bằng lòng biết ơn vì sao Chúa thương mình đến vậy, cảm nhận bằng việc chúc tụng vì những gì Ngài đã ban cho mình trong suốt chặn đường đã đi qua, cảm nhận rằng Ngài chưa bao giờ bỏ rơi mình trong cuộc sống lữ hành thậm chí trong lúc khốn khó Ngài đã ẵm bồng mình trên đôi tay Ngài, cảm nhận và cảm nhận. Kinh nghiệm gặp gỡ, cảm nhận tình yêu của Ngài đối với mình trong khóa Linh thao này rất nhiều nên không thể chia sẻ hết trong khuôn khổ bài viết này. Mình có thể đúc kết ngắn gọn ý định Thiên Chúa dành cho mình: Chúa đang dạy mình vẽ lại những nét vẽ thẳng trên những nét vẽ cong mà mình đã vẽ trước đây trong cuộc đời. 

    Con kính xin cám ơn Cha đặc trách, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Soeur đồng hành đã tận tâm, tận lực giúp các thao viên chúng con có thể tìm về với Thiên Chúa, để chúng con được ấp ủ trong TÌNH YÊU KHỞI THỦY của Ngài.